Best Sale là gì? Những kỹ năng cần có của Best Seller

Best Seller là gì?

Best-seller là tên gọi chỉ những người bán hàng giỏi nhất của một công ty, doanh nghiệp. Họ là những người bán hàng giỏi nhất trong công ty, doanh nghiệp đó. Những sản phẩm họ bán đều có  doanh số nổi trội, kỹ năng vượt bậc. Họ là những người thường xuyên đạt được những thành tích ấn tượng trong bán hàng và trở thành tấm gương để các nhân viên sales học hỏi. Một Best Seller sẽ có mức lương mà những nhân viên khác đều ngưỡng mộ. Một số thuật ngữ mà các Seller nên biết như:  Best sale: hay còn gọi là Best-selling. Đây là từ dùng để chỉ những sản phẩm bán chạy nhất. Nó được xem như một chỉ số lượng tiêu thụ được đo lường bởi một hệ thống tổ chức, đánh giá và kết nối chặt chẽ trực thuộc một cơ quan uy tín. Sản phẩm best seller: Sản phẩm best seller là những sản phẩm mũi nhọn của công ty, doanh nghiệp. Đó là những sản phẩm dễ bán và mang lại doanh số cao cho công ty

Những kỹ năng cần có của Best-seller

Muốn trở thành Best Seller đòi hỏi nhân viên sale phải có được tư duy nhạy bén và kỹ năng bán hàng siêu đỉnh. Dưới đây là những kỹ năng cần có của một Best seller:

Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp tốt là vũ khí giúp nhân viên kinh doanh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Kỹ năng này giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Thông thường, đa số khách hàng mua hàng bằng cảm xúc. Do đó, họ sẽ bị ảnh hưởng bởi cách bạn truyền đạt thông tin hơn là nội dung thông tin. Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ biết cách cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ, ngắn gọn và đúng những điều mà khách hàng cần nghe. Giao tiếp tốt sẽ tạo cho bạn có và giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng.

Hiểu biết sản phẩm, dịch vụ

Một nhân viên bán hàng không thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng nếu như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Nắm rõ những thông về sản phẩm, dịch vụ từ giá cả, lợi ích, chất lượng,.. sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý, những lời khuyên phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn nên biết rằng, khách hàng tìm kiếm sản phẩm là vì họ đang khó khăn trong việc lựa chọn và mong muốn có người đưa cho họ những giải pháp phù hợp.  Hãy chú ý lắng nghe khách hàng Một nhân viên sales giỏi là người phải biết lắng nghe những mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Bạn không thể cứ “thao thao bất tuyệt” nói về công dụng sản phẩm mà không biết rằng công dụng đó có phù hợp với mong muốn, nhu cầu của khách hàng hay không. Một người sale giỏi phải biết khai thác thông tin từ khách hàng bằng những câu hỏi liên quan. Từ đó bạn có thể thấu hiểu rõ hơn về những mong muốn của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Hãy chú ý lắng nghe khách hàng

Một nhân viên sales giỏi là người phải biết lắng nghe những mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Bạn không thể cứ “thao thao bất tuyệt” nói về công dụng sản phẩm mà không biết rằng công dụng đó có phù hợp với mong muốn, nhu cầu của khách hàng hay không. Một người sale giỏi phải biết khai thác thông tin từ khách hàng bằng những câu hỏi liên quan. Từ đó bạn có thể thấu hiểu rõ hơn về những mong muốn của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Khả năng xử lý tình huống

Mỗi ngày nhân viên sales phải tiếp cận rất nhiều khách hàng khác nhau. Nhiều tình huống gặp phải những khách hàng khó tính đòi hỏi bạn phải giải quyết một cách khéo léo nếu không muốn đánh mất khách hàng tiềm năng. Những người bán hàng thành công luôn là những người có cách xử lý tình huống rất tốt. Họ luôn biết cách linh hoạt trong cách xử lý nhiều vấn đề khác nhau. Trong mọi tình huống họ luôn bình tĩnh, phân tích để lựa chọn cách xử lý ổn thỏa nhất cho cả khách hàng và công ty.

 

Kỹ năng đàm phán thuyết phục

Những người bán hàng giỏi là những người có kỹ năng đàm phán, thuyết phục tốt. Bạn sẽ dùng tư duy nhạy bén, ứng xử nhanh nhẹn của bạn để hướng đến những điều khách hàng muốn, những điều mà khách hàng đang tìm kiếm. Từ đó, sẽ thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Kỹ năng chốt sale

Chốt sale là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình bán hàng. Khi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm, dịch vụ thì bạn hãy cho họ một lý do để họ mua ngay thời điểm đó mà không phải ngày mai hoặc một thời gian khác. Lý do đó là những thông tin ưu đãi có giới hạn để thúc đẩy quá trình ra quyết định của họ.

Bài viết đã cung cấp thông tin về Best seller là gì và kỹ năng cần có. Hy vọng, thông qua bài viết này, VNTECHCO sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn các kỹ năng để trở thành một best seller trong tương lai. Chúc bạn thành công.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *